EVN khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão Mangkhut

Sau khi cơn bão Mangkhut đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta vào ngày 07/8, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung Ương (BCĐPCLBTW) và Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tập trung nhân lực khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra.

Ngày 07/8, cơn bão số 6 (tên quốc tế là Mangkhut) đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, gây ra nhiều thiệt hại về người và của cải, một số nơi bị mất điện. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của BCĐPCLBTW và Bộ Công Thương, EVN đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão chủ động tổ chức ứng trực 24/24 liên tục, tập trung khắc phục ngay các thiệt hại do cơn bão gây ra.

Với những cố gắng nỗ lực của các đơn vị trực thuộc EVN, hậu quả của cơn bão được khắc phục phần nào. Các nhà máy điện thuộc EVN đã được vận hành bình thường; lưới điện 500kV và 220 kV được vận hành an toàn; 03 đường dây gặp sự cố và 08 trạm biến áp bị mất điện trong lưới điện 110 kV đã được khôi phục lại toàn bộ.

EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn cho người và thiết bị đồng thời đảm bảo đủ điện cho các trạm bơm tiêu úng tại các vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 6.

Từ chiều tối 7/8, bão số 6 đã đổ bộ vào bờ biển các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình gây gió bão giật cấp 7, 8, mưa to, có nơi mưa rất to ở các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh... Đến 23h đêm ngày 7/8, gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11 kèm theo mưa to. Lưới điện trung thế ở các địa phương đã bị ảnh hưởng, gây mất điện trên diện rộng tại các địa bàn nơi bão số 6 đi qua.

Theo đó, tại huyện Quế Phong, Quỳnh Lưu (Nghệ An); huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); Bình Nguyên, Kiến Xương, Vũ Thư (Thái Bình), Kim Sơn (Ninh Bình)... bị mất điện đến 80% các phụ tải. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, bão số 6 đã gây sự cố 12 lộ đường dây trung thế ảnh hưởng đến việc cấp điện của 1.142 trạm biến áp phân phối. Tại các huyện Bỉm Sơn, Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc, Sầm Sơn bị mất điện, trời mưa, gió mạnh nên trong đêm bão, công tác khôi phục chưa thể tiến hành được.

Nguồn: Tập đoàn Điện lực Việt Nam