Tìm kiếm
    Liên kết Website
    Bản đồ hành chính Tỉnh
    Giá vàng
Giá vàng - ngày 24/09/2020
Loại Giá mua Giá bán
Nguồn:www.sacombank-sbj.com
    Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?


    Số lượt truy cập
Hôm nay 6435
Hôm qua 30019
Tuần này 126061
Tháng này 747761
Tất cả 28264841
Browser   (Today) Chi tiết >>
    Đăng nhập
 
 
   
Thứ hai, 07/10/2019
Công văn hướng dẫn trình tự, thủ tục và hồ sơ nộp tiền bảo vệ phát triển đất trồng lúa nước sang mục đích phi nông nghiệp

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn tại công văn số 11877/UBND-KTTC ngày 09/9/2019 về việc thực hiện xác định số tiền nộp bảo vệ, phát triển đất trồng lua theo quy định tịa Nghị định số 62/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019. Sở Tài chính hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân về trình tự, thủ tục và hồ sơ cần phải nộp để xác định tiền bảo vệ phát triển đất trồng lúa.

Nội dung chính của công văn như sau:

 

1. Trình tự thực hiện và thành phần hồ sơ để xác định tiền bảo vệ phát triển đất trồng lúa:
Sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp nhận việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa theo quy định tại Khoản 1 Điều 58 Luật Đất đai năm 2013, người được nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng sử dụng đất lập 01 bộ hồ sơ kê khai diện tích đất trồng lúa (theo mẫu hướng dẫn của Sở Tài nguyên và môi trường), gửi về Cơ quan Tài nguyên và môi trường để được xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa.
Sau khi đã có ‘Văn bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa’ của cơ quan Tài nguyên và môi trường, cá nhân, tổ chức, đơn vị lập 01 bộ hồ sơ để đề nghị xác định số tiền nộp bảo vệ, phát triển đất trồng lúa gửi về Cơ quan tài chính. Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Công văn đề nghị xác định tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa (theo mẫu kèm theo công văn này).
- ‘Văn bản xác nhận diện tích đất chuyên trồng lúa nước phải nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa’ của cơ quan Tài nguyên và môi trường.
2. Nơi nhận hồ sơ xác định tiền bảo vệ phát triển đất trồng lúa:
a. Đối với các công trình, dự án có sử dụng đất chuyên trồng lúa nước được chuyển sang mục đích phi nông nghiệp do chủ đầu tư là các tổ chức, cơ sở tôn giáo, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (bao gồm cả các công trình dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, khai thác quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất ở, bố trí tái định cư); hồ sơ xác định tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nộp về Sở Tài chính.
b. Đối với các công trình, dự án có sử dụng đất chuyên trồng lúa nước được chuyển sang mục đích phi nông nghiệp do chủ đầu tư là các hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư; hồ sơ xác định tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nộp về Phòng Tài chính cấp huyện nơi có đất.
3. Tổ chức thực hiện:
a. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời gian 03 ngày làm việc, cơ quan tài chính nhận hồ sơ sẽ có văn bản hướng dẫn để người được nhà nước giao đất, cho thuê đất bổ sung, hoàn thiện và nộp lại hồ sơ.
b. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ, trong thời gian 05 ngày làm việc, cơ quan tài chính nhận hồ sơ sẽ có văn bản thông báo số tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa phải nộp theo quy định.
Do đây là công việc có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai hướng dẫn đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân được nhà nước giao đất, cho thuê đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện việc nộp tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo đúng quy định.
Hướng dẫn này được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính tại địa chỉ http://stc.thanhhoa.gov.vn.
Sở Tài chính có hướng dẫn trên để các cơ quan, tổ chức, cá nhân biết và thực hiện./

Trong công văn này, bao gồm các phụ lục phục vụ cho việc lập hồ sơ. Để có được thông tin chi tiết, mẫu phụ lục, bạn đọc vui lòng tải vể theo link đưới

Tải về công văn (pdf)

Tải về phụ lục (doc)

Nguồn tin: Phòng Quản lý Công sản giá cả
In tin    Gửi email    Phản hồi    Lượt truy cập: 13384


Các tin khác:
 Báo cáo số 455 Tình hình thực hiện cơ chết tự chủ theo Nghị định số  (08/07/19) (13780)
 Kế hoạch số 91/KH-UBND về việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh giai đoạn 2019-2021, mục tiêu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (21/06/19) (17908)
 Quyết định 1315/QĐ-UBND ngày 12/4/2019 về việc ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2019 tỉnh Thanh Hóa (21/06/19) (16571)
 Báo cáo số 654/STC-HCSN ngày 28/2/2019 về việc Kết quả thực hiện thực hành tiết kệm, chống lãng phí năm 2018 (21/06/19) (12760)
 Báo cáo tình hình thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 130/2015/NĐ-CP ngày 17/10/2015, nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 7/10/2013; Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ; Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018 (21/06/19) (13500)
 Công văn số 2309/STC-HCSN về việc hướng dẫn sác định giá thị trường lợn hơi làm cơ sở xác định mức hỗ trợ thiệt hai cho người sản xuất theo Quyết định 12/2019/QĐ-UBND ngày 8/5/2019, Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 27/5/2019 của UBND tỉnh (21/06/19) (11978)
 Công văn số 1797/STC-HCSN về việc hướng dẫn công tác bàn giao tài chính, tài sản đối với các đơn vị hợp nhất, sát nhập, giải thể, chia tách (21/06/19) (11614)
 Công văn liên ngành số 1640/LN:TC - NN&PTNT ngày 13/5/2019 về việc hỗ trợ thiệt hại và hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh ở Lợn do mắc bệnh lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (21/06/19) (13702)
 Khảo sát xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo (05/06/19) (16686)
 Xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2018 theo Nghị định số 72/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 và Nghị định số 88/2018/NĐ-CP ngày 15/6/2018 của Chính phủ. (17/09/18) (30976)
THỐNG KÊ SỐ LƯỢNG HỒ SƠ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Đến ngày 04/09/2020
891
Trực tuyến: 891
Trực tiếp: 0
Xem chi tiết
    Thư viện Video
    Thông báo

Trang WEB đã nâng cấp và cập nhật dữ liệu cho các chuyên mục:

1. Thư viện tài liệu

2. Danh bạ điện thoại

3. Lịch công tác BGĐ

       
 
Bản quyền thuộc Sở Tài Chính Thanh Hóa
Địa chỉ: Nam Đại lộ Lê Lợi, TP. Thanh Hóa. Điện thoại: 02373.666.1001. FAX: 02376.661.017
Trưởng Ban biên tập: Giám đốc - Đinh Cẩm Vân
Website được phát triển bởi Công ty cổ phần phát triển công nghệ Lam Kinh - www.lamkinh.com